Gieo hạt giống bằng thiết bị bay không người lái

OMO đẩy mạnh mục tiêu trồng rừng, “phủ xanh Việt Nam” bằng một trong những phương thức hiện đại – gieo hạt giống bằng thiết bị bay không người lái.

Hưởng ứng đề án “Trồng một tỷ cây xanh” do Thủ tướng chính phủ phê duyệt, nhiều dự án phục hồi rừng và phủ xanh đô thị được triển khai khắp cả nước. Trong đó, chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” do nhãn hàng OMO khởi xướng thu hút nhiều gia đình Việt.

Hoạt động hướng đến mục tiêu ươm mầm một triệu cây xanh trong 5 năm của thương hiệu được đánh giá sáng tạo, với điểm nhấn là ý tưởng gieo hạt giống bằng thiết bị bay không người lái (drone). Chương trình có sự đồng hành của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các kỹ thuật viên kiểm tra kỹ những drone mang hạt giống trước khi gieo xuống những cánh rừng.

Đại diện nhãn hàng cho biết trong nỗ lực khôi phục những phần rừng đã mất, các quốc gia tiên tiến thế giới từng tiến hành vô số phương án, trong đó giải pháp trồng rừng bằng drone được ưa chuộng vì hiệu quả vượt trội ở nhiều phương diện.

Các chuyên gia nhận định phương pháp này tăng đến 50% khả năng nảy mầm của các hạt giống quý, tăng 20 lần năng suất của kiểm lâm. Nhất là tăng cường đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở, khó tiếp cận theo cách truyền thống.

Kế hoạch này vừa triển khai ở thành công ở vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe nước trong (Quảng Bình). Qua đó cho thấy tính khả thi của mục tiêu “một triệu cây xanh đóng góp vào nỗ lực chung của cả nước trong giai đoạn 2021-2025” mà chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” hướng tới.

Vừa qua, nhãn hàng OMO đã thí điểm phương pháp rải hạt giống bằng máy bay không người lái (drone) tại vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam).
Đơn vị vừa thí điểm phương pháp rải hạt giống bằng máy bay không người lái (drone) tại vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam).

Nhiều năm qua, OMO luôn mong muốn đồng hành với sự phát triển bền vững của cộng đồng, liên tục khuyến khích mọi thành viên tự do lấm bẩn, tích cực với hoạt động gieo trồng, chăm bón cây. Theo đó, mỗi người, mỗi gia đình hưởng ứng trồng cây để cùng tạo nên “màn chắn xanh”, đây cũng là thông điệp nhãn hàng muốn gửi gắm mọi người.

Tương ứng với mỗi hình ảnh gieo trồng cây tại nhà được đăng tải, nhãn hàng sẽ trồng thêm một cây tại rừng. Hơn ba tuần, chiến dịch đã nhận hơn 10.000 hình ảnh trồng cây tại nhà.

“Với nỗ lực của tập thể OMO và sự chung tay của cộng đồng, lời hứa một Việt Nam được ‘phủ xanh’ – từ những cánh rừng đến các đô thị – không còn là tương lai xa vời”, đại diện nhãn hàng nói thêm.

Nhãn hàng OMO khuyến khích cộng đồng trồng một cây cho mái ấm, để góp thêm một cây cho rừng.
Nhãn hàng khuyến khích cộng đồng trồng một cây ở mái ấm là góp thêm một cây cho rừng.

Tương tự các chiến dịch “phủ xanh” Việt Nam không ngừng được làm mới qua từng năm, dòng nước giặt OMO Matic cũng liên tục được cải tiến.

Theo đó, công nghệ màn chắn kháng bẩn Green Polyshield có trong những sản phẩm của nhãn hàng không chỉ giúp đẩy lùi vết bẩn, mùi hôi mà còn chứa hoạt chất nguồn gốc thực vật, 95% phân hủy sinh học nên không ảnh hưởng sức khỏe cả nhà.

(theo vnexpress)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *