Tỷ phú Jeff Bezos và em trai sắp bay vào không gian trên phi thuyền New Shepard

Jeff Bezos addresses the media next to the New Shepard launch vehicle
NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS Chụp lại hình ảnh, Jeff Bezos và em trai là Mark sẽ có mặt trong chuyến bay có người điều khiển đầu tiên của New Shepard vào ngày20/7/2021

Người sáng lập hãng Amazon, Jeff Bezos nói ông sẽ bay cùng em trai trong chuyến bay chở người đầu tiên của công ty khám phá không gian của ông, Blue Origin.

Trong một tin đăng trên Instagram, ông Bezos nói bay vào không gian là điều mà ông đã luôn muốn làm “trong suốt cuộc đời tôi”.

Blue Origin cũng đang bán đấu giá một vị trí trong khoang cho ai có thể tham gia chuyến bay trình làng có người điều khiển này.

Jeff Bezos là một trong những người giàu nhất thế giới.

Tài sản ròng của ông hiện trị giá 186,2 tỉ đô la Mỹ, theo tạp chí Forbes.

“Vào ngày 20/7, tôi sẽ thực hiện hành trình cùng với em trai mình,” ông viết trên Instagram. “Chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất, bên người bạn thân thiết nhất.”

Mark, em trai Bezos, gọi đây là một “cơ hội đáng ghi nhớ” trong một video.

Cuộc đấu giá một chỗ trong chiếc New Shepard – tên chiếc phi thuyền của Blue Origin – đã đạt mức 2,8 triệu đô la khi ông Bezos công bố kế hoạch chính ông sẽ có mặt trên chuyến bay. Việc đấu giá sẽ kết thúc hôm 12/6.

Phần tên lửa đẩy New Shepard sẽ tiếp đất theo chiều thẳng đứng khi quay trở về Trái Đất. Nó được đặt theo tên của Alan Shepard, người thứ hai trên thế giới và là công dân Mỹ đầu tiên bay vào không gian.

Theo trang web Blue Origin, công ty có kế hoạch đưa hành khách của hãng bay lên độ cao trên 100km, cho phép họ trải nghiệm cảm giác gần như không trọng lực.

Khoang chứa của phi thuyền có chỗ cho sáu người sẽ quay trở về Trái Đất bằng dù.

Chuyến bay đầu tiên có người điều khiển diễn ra chỉ hai tuần sau khi ông Bezos có kế hoạch rút khỏi chức giám đốc điều hành Amazon.

Thay vì giữ chức CEO. ông sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch điều hành hãng thương mại điện tử khổng lồ mà ông đã thành lập hồi 30 năm trước từ garage của mình, để ông “có thời gian và năng lượng” tập trung vào các hoạt động đầu tư khác.

(Theo BBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *